TIMES

Tài nguyên dạy học

XEM BÁO ONLINE

Báo Quảng NamBáo Việt Nam netBáo Công An Nhân DânBáo Giáo Dục Thời ĐạiTạp chí cộng sảnBáo Lao ĐộngBáo Nhân DânBáo Thanh NiênBáo Sức khỏe và Đời sốngBáo Tuổi trẻ Online Báo Mực tím

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    BC sơ kết PT thi đua THTT-HSTC 12-13

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lý Hồng Liên
    Ngày gửi: 15h:49' 18-12-2012
    Dung lượng: 98.5 KB
    Số lượt tải: 680
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾN SÚC
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
     Số: 74 /BC - THBS Thanh Tuyền, ngày 12 tháng 12 năm 2012

    BÁO CÁO SƠ KẾT
    THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA
    “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
    HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2012 - 2013
    Kính gửi: Phòng GD & ĐT Huyện Dầu Tiếng.
    Căn cứ công văn số 1741/BGDĐT ngày 05 tháng 3 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá kết quả Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
    Thực hiện công văn số 1798/ SGDĐT – CTHSSV ngày 26/11/2012 của Sở GD&ĐT Bình Dương về việc kiểm tra việc thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
    Nay Trường Tiểu học Bến Súc báo cáo sơ kết thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Học kỳ I và phương hướng thực hiện phong trào ở HKII - Năm học 2012 – 2013 cụ thể như sau:
    I. Nội dung báo cáo sơ kết thực hiện phong trào HKI
    1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn thu hút học sinh đến trường
    + Những chuyển biến trong việc khắc phục khó khăn cụ thể: Nhà trường đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng cho 27 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền: 6.200.000 đồng.
    * Giải pháp của địa phương trong việc đảm bảo thực hiện 3 đủ:
    + Phát động phong trào “giúp bạn nghèo vượt khó”, tạo cho các em học sinh khó khăn có đủ điều kiện đến trường với sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.
    Kết quả thực hiện đi học an toàn năm học 2012 - 2013
    - Đầu năm nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục ATGT cho học sinh trong toàn trường.
    - Học sinh nhận thức được ATGT: Học sinh chấp hành Luật giao thông đường bộ như đội mũ bảo hiểm khi được cha mẹ đưa bằng xe máy đến trường, đi bên lề phải, quan sát khi qua đường…
    - Chỉ đạo của địa phương:
    + Nghiêm túc thực hiện luật an toàn giao thông đường bộ, nghiêm cấm học sinh đi xe đạp hàng 2, 3 và mang ô (dù)…
    + Việc thực hiện của nhà trường: Tuyên truyền luật giao thông đường bộ sinh hoạt đầu tuần ở đầu năm học cho 100% CB, GV và học sinh; tổ chức ký cam kết cho 100% CB, GV và học sinh không vi phạm giao thông trong năm học. Đến nay không có CB, GV và học sinh nào vi phạm.
    - Giải pháp của địa phương, nhà trường trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh: nhà trường giáo dục các em thực hiện tốt ATGT, an toàn về sử dụng điện, phòng chống cháy nổ, điện giật ngay ở trên lớp và ở gia đình.
    Nhận xét:
    + Ưu điểm:
    - Đa số học sinh có ý thức giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng, thực hiện tốt các nội dung đã được thầy cô hướng dẫn.
    - Trường lớp ngày một khang trang, sạch đẹp. Ý thức giữ gìn và bảo quản CSVC của học sinh cũng được nâng lên.
    + Khuyết điểm: Ý thức rèn luyện của một số học sinh chưa tốt, CSVC chưa thật hoàn thiện, thiếu một số phòng như: phòng chức năng…
    2. Dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập.
    a) - Số học sinh bỏ học, tính đến hết học kỳ I năm học 2012 – 2013: 01 HS, chiếm tỷ lệ 0,13 % (1/718hs).
    b) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đã dự tập huấn về Đổi mới công tác quản lý, Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh.
    c) Ở đơn vị đã ứng dụng CNTT trong việc tìm kiếm thông tin, hình ảnh bổ sung cho bài dạy, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hoạt động giáo dục cho học sinh…
    Nhận xét:
    + Ưu điểm: Chất lượng học tập của học sinh ngày một ổn định. Chất lựợng đội ngũ cũng được nâng cao về trình chuyên môn, năng lực giảng dạy...
    + Khuyết điểm: Số học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng có giảm nhưng chưa đáng kể; học sinh bỏ học còn 01em; học sinh chữ viết còn xấu, chưa đúng mẫu chữ hiện hành.
    Một số giải pháp đã thực hiện có kết quả nổi bật:
    + Dạy học bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng đồng thời có những cải tiến trong đổi
     
    Gửi ý kiến
    print

    Xem báo